จับสาวตระเวนโกง เติมน้ำมันโอนจากแอป ให้ดูแวบเดียวรีบเผ่น

สาวโคราชมาอยู่ระยอง ขับรถกระบะไปเติมน้ำมันในปั๊ม ให้เด็กปั๊มเติมใส่แกลลอน กดโอนเงินผ่านแอปธนาคาร ส่งให้ดูแล้วรีบออกรถไป โดยที่ยังไม่กด "ยืนยัน" ก่อเหตุติดกัน 3 วัน สูญกว่า 2 หมื่น มีผู้เสียหายตามมาขอดูหน้า จำได้เคยทำแบบนี้กับที่ร้าน 

กรณีเพจ 'ข่าวสาร บ้านค่าย' ได้โพสต์ลงเตือนภัยว่ามีหญิงวัยรุ่นก่อเหตุเติมน้ำมันใส่แกลลอน แล้วหลอกว่าโอนเงินผ่านแอปธนาคารทางโทรศัพท์ แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี ก่อเหตุ 3 วันติด เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมัน หจก.พี เอส เซอร์วิส บ้านค่าย เลขที่ 81 หมู่ 9 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง รถยนต์ใช้ก่อเหตุเป็นรถกระบะอีซุซุ รุ่นดีแมกซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 1512 ชลบุรี

ล่าสุดวันที่ 19 ต.ค. เวลา 13.00 น. ห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดอยู่ในปั๊มน้ำมันเชลล์ หมู่ 2 ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง คาดว่ากำลังจะก่อเหตุอีก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เชิญตัวผู้ขับขี่มาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย

ทราบชื่อคนขับรถยนต์ นางสาววรินทร์กร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นางสาวสีดาสิริ พรมสิงห์ อายุ 50 ปี พนักงานเติมน้ำมันของปั๊มน้ำมัน หจก.พี เอส เซอร์วิส ซึ่งผู้เสียหายได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของปั๊มน้ำมัน มาชี้ตัวผู้ต้องหา ก่อนจะพาไปชี้ที่เกิดเหตุในปั๊มน้ำมัน

นางสาวสีดาสิริ พรมสิงห์ พนักงานเติมน้ำมัน เผยว่า วันที่เกิดเหตุวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ได้มีผู้ต้องหาขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้ามาภายในปั๊ม บอกให้เติมน้ำมันดีเซลใส่ถังเป็นเงิน 1,500 บาท หลังจากเติมเสร็จแล้วผู้ต้องหาบอกว่าจะสแกนจ่ายโดยผ่านแอปธนาคาร หลังจากทำรายการแล้วได้ส่งโทรศัพท์ให้ดูว่าโอนแล้ว และขับรถยนต์ออกไป

ต่อมา วันที่ 17 ตุลาคม เวลา 09.00 นาฬิกา หญิงคนเดิมได้เข้ามาที่ปั๊มอีก และบอกว่าให้เติมน้ำมันใส่แกลลอนที่อยู่หลังรถกระบะ เติมไปเป็นเงิน 11,800 บาท และใช้วิธีเดิมบอกว่าโอนผ่านแบงก์ แล้วขับรถยนต์ออกไป

จากนั้นวันที่ 18 ตุลาคม หญิงคนเดิมได้เข้ามาอีก ตนจำได้จึงบอกว่า เมื่อ 2 วันก่อนที่เติมน้ำมันไปยังไม่มีเงินผ่านเข้าบัญชีเลย แต่ก็ยังให้เติมน้ำมันดีเซลใส่ถังอีกเป็นเงิน 8,600 บาท และได้ขับรถยนต์หนีไปอีก จึงได้มาแจ้งความที่สถานีตำรวจ

"วันแรกที่หญิงคนดังกล่าวมาเติมน้ำมันใส่ถังไปเป็นเงิน 1,500 บาท ตอนที่หญิงคนนี้ยื่นโทรศัพท์ให้ตนดูบอกว่าโอนให้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าโอนเงินเข้ามาหรือยัง เพราะโทรศัพท์อยู่ที่เจ้าของปั๊ม และยอดเงินจากการขายทั้งหมดของวันที่ 16 นั้นเพิ่งมาส่งอีกวันหนึ่ง จนวันที่ 17 ที่หญิงคนนี้มาเติมน้ำมันใส่แกลลอนหลังรถยนต์ไป 11,800 บาท วันนั้นไม่ได้เข้างาน มีลุงผู้ชายอีกคนหนึ่งอยู่ และวันที่ 18 ได้มาเติมใส่ถังไปอีก 8,600 บาท ก่อนจะหนีไปอีก"

ขณะเดียวกันได้มี นางสาวแพรพลอย คำปัน อายุ 26 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ได้มาดูหน้าผู้ต้องหา ยืนยันว่าเมื่อหลายเดือนก่อนหญิงคนนี้เข้ามาซื้อของที่ร้านค้าไปประมาณ 2,000 บาท และได้สแกนจ่ายผ่านแอป แต่เงินไม่เข้าผ่านระบบ เนื่องจากผู้ต้องหาหลังจากก่อเหตุแค่ให้ดูว่ามีการโอนเงิน แต่ไม่ได้กดยืนยัน เงินจึงไม่ถูกโอนผ่านบัญชีของผู้รับ

เบื้องต้น ตำรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ กล่าวหาว่า ลักทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้กลอุบาย โดยใช้ยานพาหะนะในการกระทำผิด พาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุม นำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ต.ชณัฐชัย วงศ์ศรีวิจิตร สารวัตร (สอบสวน) ดำเนินคดี


ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2531173