ททท.สำนักงานระยอง จับมือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ติวเข้ม ทิศทางส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ณ โรงแรม อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในการเปิดการประชุมทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ปี 2566

ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งเครือข่ายภาคท่องเที่ยวจังหวัดระยอง มีนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง นายเอสารัช วรุตมะพงธ์พันธุ์ เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญจังหวัดระยอง ร่วมให้ข้อมูลเพื่อสื่อสารทิศทางและแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ให้เกิดการบูรณาการและขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก กล่าวว่า แนวทางการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ปี 2566 จะมีการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยว พร้อมทั้งแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวภาพรวมของภาคตะวันออก 4 โครงการหลัก ได้แก่

1.) โครงการ 365 วัน สบ๊าย สบายภาคตะวันออก ส่งเสริมการขายภายใต้แนวคิด เที่ยวไป กินไป สบายพุง ผ่านการเสนอขายกับกลุ่มเป้าหมายสายกิน

2.) โครงการ เที่ยวเมืองรอง สบ๊าย สบาย สไตล์ภาคตะวันออก ผ่านการท่องเที่ยวตามรอยหนัง/ซีรี่ส์

3.) โครงการ Workation วันธรรมดา เสนอขายแพ็คเกจที่พัก คาเฟ่ กิจกรรมท่องเที่ยว ชุมชน ในช่วงวันธรรมดา

4.) โครงการ East at Ease เสนอขายกิจกรรมในรูปแบบ Luxury นำเสนอกิจกรรมสร้างสรรค์ด้านดนตรี ศิลปะและด้านอาหาร เพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินทาง พร้อมทั้งเกิดการกระจายรายได้สู่ภาคการท่องเที่ยวภาคตะวันออก

นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า ทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ปี 2566 มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ โครงการส่งเสริมการตลาดจังหวัดระยอง 3 โครงการ ได้แก่ 1.) โครงการ Rayong Eat at Ease เสนอขายอาหาร ผลไม้ และกิจกรรม CSR พื้นที่จังหวัดระยอง 2.) โครงการ Rayong Weekday เสนอขายกิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาผ่านการท่องเที่ยวด้านกีฬา อาทิ กอล์ฟ /SUP รวมไปถึงกิจกรรมดำน้ำ 3.) โครงการ Rayong Stay & Play เสนอขายที่พักพร้อมกิจกรรมให้เกิดการพักค้างเพิ่มขึ้น

และในช่วงไตรมาสที่ 2 ในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2566 ได้มีกิจกรรมเปิดรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้แก่ ร่วมกับผู้ประกอบการกีฬาทางน้ำ (SUP/SURF/ดำน้ำ ฯลฯ) เสนอขายกิจกรรมภายใต้แคมเปญ Let’s sea Rayong จัดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2566 ร่วมกับผู้ประกอบการสนามกอล์ฟ เสนอขายแพ็คเกจในช่วงวันธรรมดา

ในช่วงเดือนมีนาคม – มิถุนายน 2566 ร่วมกับผู้ประกอบการสวนผลไม้ เตรียมเสนอขายผลไม้ระยอง ช่วงเดือนเมษายน – กรกฎาคม 2566 ร่วมกับผู้ประกอบการที่พักและกิจกรรม adventure / Spa เสนอขายแพ็คเกจ ช่วงเดือนเมษายน – กันยายน 2566 ประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยว CSR /ศึกษาดูงาน/ชุมชนท่องเที่ยว เสนอขายผ่านบริษัทนำเที่ยว/กลุ่ม Outing/อปท. มอบสิทธิประโยชน์ ในการจัดกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมในพื้นที่

ช่วงเดือนตุลาคม 2565 – กันยายน 2566 เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกับ ททท. สำนักงานระยอง ได้ที่ โทรศัพท์ 0 3965 5420-1 FB : ททท.สำนักงานระยอง

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/achara/2398449