จังหวัดคุณธรรม ระยอง จัดงานรวมพลังขับเคลื่อนฯ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดระยอง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดระยอง และวัดละหารไร่ ได้จัดงานมหกรรมรวมพลังขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยพลัง"บวร"จังหวัดระยองขึ้น โดยมีกิจกรรมขบวนแห่พระดีเกจิดังจาก 8 อำเภอของจังหวัดระยอง พิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และมีบูธนิทรรศการชุมชนคุณธรรม การออกร้านจำหน่ายของดีทััง 8 อำเภอในงานด้วย พร้อมกับมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดฯ โดยมีนายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายฉันท์ แป้นเพชร นายอำเภอบ้านค่าย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท.และประชาชนในพื้นที่ ร่วมงานจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ในพิธีเปิดยังมีการแสดงแสง สี เสียงสื่อผสมทางศิลปวัฒนธรรม มอบเกียรติบัตรให้ ิ"บุคคลต้นแบบคุณธรรมพึงประสงค์" โล่รางวัลการประกวดบูธนิทรรศการชุมชนคุณธรรม และมีศิลปินเพลงลูกทุ่งมาร่วมสร้างความสนุกในงานอีกด้วย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. นี้

 

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมชุมชนคุณธรรมเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมด้านหลักธรรม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วัฒนธรรมไทย ส่งเสริมให้วัด ศาสนสถาน ชุมชน และสถานศึกษาเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมด้านคุณธรรม รวมทั้งน้อมนำหลักธรรมทางศาสนา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติปรับใช้ในชุมชนให้มีรายได้ ทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน ทุนทางวัฒนธรรม มาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

 

#อีอีซีไทม์