บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศลงทุนต่อเนื่องในไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศลงทุนต่อเนื่องในไทย หลังประสบความสำเร็จด้วยการครองยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในตลาดรถพรีเมียม เหนือคู่แข่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ มา 3 ปีติดต่อกัน ล่าสุดได้รับอนุมัติแผนขึ้นไลน์ประกอบ EV ที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จ.ระยอง แล้ว(แต่ยังไม่เริ่มในปีนี้) รวมถึงการนำแบรนด์ในเครือ MINI กลับมาประกอบที่โรงงานแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาเป็นการนำเข้ามาจากโรงงานประเทศมาเลเซีย

นั่นส่งผลให้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง จ.ระยอง เป็นโรงงานแห่งเดียวในโลกที่สามารถผลิต รถยนต์ BMW ทั้งรุ่น เครื่องยนต์ ICE,ปลั๊ก-อินไฮบริด,อีวี รวมถึง MINI และมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ได้
 
 นาย ฌอง ฟิลิปป์ ปาแร็ง รองประธานอาวุโสฝ่ายการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เปิดเผยว่า MINI จะกลับมาผลิตในประเทศไทย แต่ยังไม่ใช่รุ่น EV ส่วน BMW จะขึ้นไลน์ผลิตที่โรงงาน จ.ระยอง แน่นอน แต่ยังไม่ใช่ปีนี้
 
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง จ.ระยอง เป็นโรงงานที่มีศักยภาพและยืดหยุ่น เป็นฐานการผลิตที่แข็งแกร่งพร้อมรองรับแผนงานต่อไปของบริษัทได้เป็นอย่างดี ส่วน EV ที่เตรียมขึ้นไลน์ประกอบในไทยยังไม่สามารถเปิดเผยรุ่นและระยะเวลาได้ แต่การผลิตจะรองรับตลาดในประเทศเท่านั้น
 
ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 2 เดือนแรกของปี 2023 (ม.ค.-ก.พ.66) ทำยอดขายเติบโต 26% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวสูงที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก