ชาวบ้านเจอจระเข้ในท้องร่อง ช็อกจนเป็นไข้

ชาวบ้านขุนด่าน ที่ อ.กบินทร์บุรี เผย ไปเก็บฝรั่งเจอจระเข้ในท้องร่องสวน ด้าน สมาชิก อบต. เขาไม้แก้ว ไปลงตาข่ายดักปลา พบตาข่ายถูกดันเข้าป่าคาดมากินปลาเน่า ขณะที่ชาวสวนรู้ข่าวกลัวนอนจับไข้

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขุนด่าน หมู่ 10 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า มีจระเข้อยู่ในท้องร่องสวนฝรั่งในขณะเดินลุยน้ำเก็บฝรั่ง เพื่อนบ้านบอกว่าเห็นจระเข้ลอยน้ำอยู่ในร่องน้ำสวนฝรั่งให้รีบออกมา เมื่อ 2 สาว ขึ้นมาบนฝั่งได้ถึงกับเป็นไข้ด้วยความกลัว ต้องนอนพักรักษาตัวถึง 2 วัน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ มีการขุดเป็นร่องสวนปลูกฝรั่งบางส่วนและถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 1.20 เมตร จากที่ชาวบานชี้ให้ดูยังพบร่องรอยทางเลื้อยคลานของเจ้าจระเข้ให้พบเห็น ซึ่งในขณะนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ทราบข่าวไม่มีใครกล้าลงไปหาปลาหรือเก็บฝรั่งแต่อย่างใด

นายสำราญ บัวศรี สมาชิก อบต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า ชาวบ้านมาบอกว่าเห็นจระเข้ ผมก็มาดูกลางคืนเห็นตาจระเข้ลอยขึ้นมา พอมีคนมาจระเข้เขาก็ถอยลงไป วันสองวันชาวบ้านมาเห็นข้ามฝั่งคูน้ำทางโน้น ต้องรอให้ชัดเจนก่อนว่า ตัวใหญ่แค่ไหน จะได้รู้และบอกกันพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้ามา ขนาดความยาวรวมหัวหางก็ประมาณ 2.50 เมตร ตัวเองไปลงตาข่ายดักปลากับแฟน ไปลงค้างคืนไว้พอดีเช้าไปเอาตาข่ายมีรอยดันตาข่ายเข้าไปในป่าจนตาข่ายหลุดไป ผมไม่คิดว่าเป็นจระเข้ ผมปลดปลาเน่าออกจากตาข่าย พอกลางคืนหลานชายมาดู ก็เจอตามากินปลาเน่า ชาวบ้านก็ไปดูกันก็เจอตาจริงๆ ทีแรกก็ไม่กลัวคิดว่าไม่มี พอมีจริงๆ ก็กลัว

ด้าน นายมงคล เศษศรี ชาวบ้านที่พบเห็นจระเข้อีกคน กล่าวว่า จระเข้มันข้ามน้ำเข้าป่าไปข้างใน ก็ไม่รู้ว่ามันตัวใหญ่ขนาดไหน แต่ก็ว่าตัวใหญ่รู้สึกกลัวก็ยืนดูอยู่ถนน ไม่กล้าเข้าไปหาตอนที่เห็นเป็นเวลากลางวัน ช่วงเช้าไปขว้างเบ็ด ก็เจอมันลอย ไปกลางคืนก็ไปแอบดูก็ไม่เคยเห็น มีแต่คนอื่นเห็นกัน

ส่วน นางมัจฉา พันธุ์มาศ ชาวบ้านที่ไปเก็บฝรั่ง กล่าวว่า เห็นต้นหญ้าล้มราบๆ ป้านึกว่าคนมาเก็บฝรั่ง ก็เลยพูดกับน้องว่า คนมาเก็บฝรั่งไม่ใช่มีแต่เราแน่ เก็บไปคุยไปว่ามีคนมาเก็บฝรั่ง พอถึงบ้านปู่ก็บอกว่าไม่ใช่คนไปเก็บฝรั่ง ปู่บอกว่าไปลงตาข่ายตาข่ายขาด ก็เลยกลัวขึ้นมาถึงกับไข้ขึ้นอยู่ 2 วัน


ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2525125