'หรั่ง พระราม 2' ควงปืน ไล่ตบแก๊งวัยรุ่นพูลวิลล่า

นึกว่าบ้านป่าเมืองเถื่อน อุกอาจกลางเมืองพัทยา 'หรั่ง พระราม 2' พร้อมพวก ควงปืนไล่ตบแก๊งวัยรุ่นเที่ยวพูลวิลล่า เรียงตัว-ยิงถล่มล้อรถ ยึดบัตรประชาชน ก่อนขึ้นอัลพาร์ดเผ่นหนีลอยนวล หลังมาถามหาคนชื่อมิ้นท์ แต่ไม่เจอ ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งผลประโยชน์และชู้สาว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ (18 ตุลาคม 2565) พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จิรัฐติกุลชัย สว.สอบสวน หน่วยสอบสวนย่อยโค้งดงตาล สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุคนถูกอาวุธปืนตบได้รับบาดเจ็บหลายคน และมีรถยนต์ถูกอาวุธปืนยิงได้รับความเสียหายหลายคัน เหตุเกิดบ้านพลูวิลล่า เลขที่ 41/36 ถนนสายจอมเทียนสายสอง หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.เมืองพัทยา ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายปริญญา รินทร์อำภา หรือ เจมส์ อายุ 22 ปี และ นายวรวิทย์ สระทองอ่อน หรือ เก่ง อายุ 22 ปี ทั้ง 2 คน อยู่ในสภาพศีรษะแตก เลือดไหลอาบร่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาล และนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา นอกจากนี้ ยังมีคนเจ็บอีก 4 คน เป็นชายวัยรุ่นทั้งหมด มีร่องรอยเขียวช้ำบริเวณใบหน้าและศีรษะ แต่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าบ้านพูลวิลล่า ยังพบ รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ 3 คัน คันแรกสีขาว ทะเบียน ญฒ 7342 กทม. คันที่ 2 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กฉ 6372 อุตรดิตถ์ และคันที่ 3 สีน้ำเงิน ทะเบียน 9กฉ 278 กทม. สภาพล้อยาง ด้านหน้าและด้านหลังถูกอาวุธปืนยิงจนยางรั่วทุกคัน นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุน 1 นัด ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

นางสาวเจ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี แฟนสาวของ นายปริญญา หรือ เจมส์ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนตบ เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งดื่มเบียร์อยู่ข้างสระว่ายน้ำ จากนั้นได้มีชายฉกรรจ์ 5-6 คน ถืออาวุธปืนคนละกระบอก โดยมีลำกล้องเก็บเสียงติดที่ปลายกระบอกปืน บุกเข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนจ่อที่ศีรษะ โดย 1 ในคนร้ายใช้ด้ามปืนไล่ตบศีรษะกลุ่มเพื่อนผู้ชายแบบเรียงตัว พร้อมทั้งถามหาคนชื่อมิ้นท์ ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้ ต้อนเพื่อนกลุ่มผู้ชายพาไปค้นห้องพักของแต่ละห้อง

อีกทั้งกลุ่มคนร้ายยังยึดโทรศัพท์ไป 2 เครื่อง แล้วใช้เท้ากระทืบ และหย่อนลงชักโครก จนได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งขู่ห้ามโทรแจ้งตำรวจ แต่พอกลุ่มคนร้ายหาตัวคนชื่อมิ้นท์ไม่เจอ ก็พากันเดินออกมา มิหนำซ้ำคนร้ายยังยึดบัตรประชาชนแฟนหนุ่มของพี่สาวในกลุ่มและของตนไปด้วย และขู่ว่าถ้าแจ้งตำรวจ คนที่มีชื่อในบัตรประชาชนทั้ง 3 ใบ จะถูกตามฆ่าทุกคน จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้พากันวิ่งไปขึ้นรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน 8888 ที่จอดรถอยู่ ด้านหน้าบ้านพูลวิลล่า ระหว่างที่กลุ่มคนร้ายกำลังจะหลบหนี 1 ในผู้ก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธเดินไล่ยิงยางล้อรถเก๋งทั้ง 3 คัน ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีไป

ด้าน นางสาวไอรดา (นามสมมติ) อายุ 30 ปี 1 ในผู้ที่ถูกยึดบัตรประชาชนไป เล่าว่า ตนพร้อมกับแฟน และรุ่นน้องประมาณเกือบ 20 คน ได้เดินทางมาจาก ย่านพระราม 2 กรุงเทพฯ มาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองพัทยา ตั้งแต่วันอาทิตย์ โดยมีกำหนดจะเดินทางกลับในวันนี้ ส่วนสาเหตุที่ถูกคนร้ายตามมาก่อเหตุ ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร ส่วนคนชื่อ มิ้นท์ ที่กลุ่มคนร้ายตามหา ยอมรับว่าเดินทางมาเที่ยวกับตนด้วย แต่ยังไม่ขอให้ข้อมูล เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนกลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุ จำได้ว่าคือ นายหรั่ง หรือฉายา หรั่ง พระราม 2 ตอนนี้เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในกลุ่มยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะบางคนไม่รู้เรื่องว่าต้นตอเกิดจากเรื่องอะไร

ด้าน พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นรู้ตัวคนร้ายแล้ว กำลังกำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ในการขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มที่ก่อเหตุ ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ตำรวจมุ่งไปในเรื่องของการขัดแย้งผลประโยชน์และชู้สาว โดยกลุ่มคนร้ายมีทั้งหมด 6 คน มีอาวุธปืนทุกคน โดยตามกลุ่มผู้เสียหายมาจากกรุงเทพฯ มาก่อเหตุที่พัทยา ซึ่งอย่างไรก็ตามจะได้เร่งให้ชุดสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/crime/2529806