อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ.และภรรยาใจปล้ำ!! ควักเงินแสนสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกและภรรยาใจปล้ำ!! ควักเงินแสนสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้หลังที่ 3 ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ ขณะที่หน่วยงานจัดสรรงบสร้างบ้านซ่อมแซมและสร้างบ้านอีก 9 หลัง มอบให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ (20 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ภรรยา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายก อบจ.สระแก้ว ,นายสุริยา งามสุคนธ์รัตนา นายก อบต.เขาฉกรรจ์ และนางสาวอรณิชา ไชโย กำนันตำบลเขาฉกรรจ์ ร่วมกันมอบบ้านพร้อมกับเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องชุดนอน ให้กับ นายวันนา ศรีพุ่ม อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.5 ต.บ้านเนินมะค่า ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ และมอบเงินสดให้จำนวนหนึ่ง โดยมีผู้นำชุมชนและชาวบ้านใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีรับมอบท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่ได้มีบ้านหลังใหม่

ทั้งนี้ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ บอกว่า ตนเองและครอบครัวได้ให้ความสำคัญและตั้งใจจะตอบแทนสังคม จึงได้คัดเลือกบ้านที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม และเป็นกลุ่มผู้ยากไร้ในพื้นที่ แล้วสร้างบ้านขึ้นให้ใหม่ทั้งหลัง โดยใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด สร้างไปในราคากว่า 120,000 บาท ซึ่งเป็นการสร้างบ้านหลังที่ 3 เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้เพื่อนมนุษย์ได้มีที่อยู่ที่พักอาศัยที่ดีขึ้น และเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป โดยได้ให้ผู้นำชุมชนเป็นผู้หาช่างมารับดำเนินการสร้างบ้านขึ้นใหม่ จนเป็นบ้านหลังขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 8 เมตร บ้านโล่งกว้าง มีห้องน้ำในตัว ปรับพื้นดินใหม่รอบตัวบ้าน และติดตั้งไฟรอบบ้าน 3 จุด ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการก่อสร้างประมาณ 30 วัน จึงแล้วเสร็จ


ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/thanapat/2357350