ยุคโจรเบ่งบาน!เสี่ยอสังหาฯ ระยองร้องสื่อกระตุ้นตำรวจเร่งจับคนร้ายยกเค้าโครงการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ สูญกว่า 2 ล้าน

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายเนตรวิสิฐ พิสิฐธนรัต อายุ 54 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ระยอง ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากแก๊งคนร้ายที่บุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในโครงการก่อสร้างอาคารพาณิชย์เพื่อขาย ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 363 ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดระยอง-ชุมชนประปา เขตเทศบาลตำบลมาบตาพุด จนทำให้เกิดความเสียหายทางธุรกิจหลายล้านบาท

โดย นายเนตรวิสิฐ เผยว่า เมื่อเดือน ก.ค.64 ที่ผ่านมา ตนเองได้ว่าจ้างผู้รับเหมาให้เข้าดำเนินการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ในลักษณะอาคารแฝด สูง 5 ชั้น พร้อมสำนักงานขายและได้ดำเนินงานแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 50% แต่สุดท้ายต้องหยุดชะงักจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19

และผลกระทบจากการปล่อยอาคารทิ้งร้างไม่มีคนเฝ้า ทำให้ภายในชั้นที่ 5 ของอาคารที่ได้เดินระบบสายไฟ และติดตั้งแอร์ฝังฝ้าเพดานไว้ 2 ตัว รวมทั้งลิฟต์ส่งผู้โดยสารอีก 2 ตัวถูกขโมยไป เช่นเดียวกับอาคารชั้นเดียวซึ่งเป็นสำนักงานขายที่มีการติดตั้งระบบสายไฟฟ้า และแอร์ผนังรวม 3 ตัว ถูกคนร้ายโจรกรรมไปจนหมด

ไม่เพียงเท่านั้นยังพบว่าอุปกรณ์เหล็กอะลูมิเนียมภายในตัวอาคารถูกรื้อถอนออกไปด้วย ไม่เว้นแม้แต่กระจกรอบตัวอาคารที่ถูกถอดเอาโครงอะลูมิเนียมออกไป และบางส่วนได้ถูกทำลายทิ้งจนมีเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนพื้น โดยมีมูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 2 ล้านบาท

เหตุการณ์คนร้ายบุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินภายในโครงการเกิดช่วงระหว่างวันที่ 15-17 ต.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ไว้แล้ว แต่ถึงวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ สุดท้ายต้องขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง เพื่อกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้าย หรือหากผู้ใดพบเบาะแสว่าคนร้ายนำทรัพย์สินไปขายให้ร้านใด สามารถแจ้งมาได้ที่ สภ.มาบตาพุด นายเนตรวิสิฐ กล่าว


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000104970