กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 54 นาย ที่รอดชีวิตเดินทางถึงสัตหีบ ครอบครัวเพื่อนโผเข้ากอดด้วยความดีใจ

จากกรณี ที่เรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุเรือเอียง 60 องศา ขณะลาดตระเวนอยู่บริเวณ แบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือจนเครื่องไฟฟ้าดับ เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน เป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็ว จนทำให้เรือเอียงและอับปางลงใต้ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 00.20  น. ของวันที่ 20 ธ.ค.65 ที่หน้ากองบัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 54 นาย ที่รอดชีวิตได้เดินทางด้วยรถบัสของกองทัพเรือ จำนวน 2 คัน จาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถึงสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พร้อมด้วยนายทหาร ผู้บังคับบัญชา ตลอดจนเพื่อนและครอบครัว มารอรับและให้กำลังใจ ต่างโผเข้ากอดด้วยความดีใจเมื่อพบหน้ากัน โดยผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้กล่าวและให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น ก่อนที่จะมีครอบครัวมารับและแยกย้ายกันกลับบ้านพัก

ทำให้ขณะนี้ มีผู้ประสบเหตุเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพเรือ ถึงพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 6 นาย ส่งเข้ารับการรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และเดินทางโดยรถบัสของกองทัพเรือ จำนวน 54 นาย รวมแล้ว 60 นาย

Cr. นิราช/ นันทพล ทิพย์ศรี /ชลบุรี