บรรยากาศเดินทางกลับบ้านก่อนปีใหม่ เริ่มคึกคัก! ปราจีนบุรี รถเริ่มหนาแน่น

วันนี้ (28 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยถนนสาย 304 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 27 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณรถหนาแน่นเป็นระยะ ๆ ทำให้การจราจรมีการชะลอตัวตั้งแต่สะพานต่างระดับ แยกเขาหินซ้อน ระเบาะไผ่ ศรีมหาโพธิ กบินทร์บุรี นาดี การจราจรหนาแน่น จนถึงช่วงบริเวณสี่แยกไฟแดงกบินทร์บุรี ทำให้มีการชะลอตัว ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ถึงสี่แยกไฟแดงกบินทร์บุรี

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง 200 เมตร มีประชาชนที่เดินทางแวะพักที่ปั๊มน้ำมัน ทำให้มีปริมาณรถที่แวะเข้าจอดในลานจอดรถ ภายในปั๊มไม่มีที่จอด และเคลื่อนตัวออกจากปั๊มน้ำมัน ทำให้รถชะลอตัว และเคลื่อนตัวได้ปกติ ในส่วนที่มีการจราจรหนาแน่น ช่วงบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านโคก ซึ่งห่างจากสี่แยกไฟแดงกบินทร์บุรี ประมาณ 10 กม.มีการชะลอตัว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการทำถนนยังไม่แล้วเสร็จ การจราจรยังคงไหลลื่นได้ปกติ ทั้ง 3 จุด มีตำรวจทางหลวงและตำรวจจราจรสภ.ศรีมหาโพธิ-กบินทร์บุรี อำนวยการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เส้นทางรายหนึ่ง ชาวจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวเดินทางออกจากจังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะกลับบ้าน จ.หนองคาย โดยการวางแผนในการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยขับรถมาเรื่อย ๆ และแวะพักรถตามจุดพักรถต่าง ๆ จะถึงหนองคายในช่วง 16.00 น.ของวันนี้ กระทั่งเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา การจราจรเบาบางลง คาดว่า ในช่วงบ่ายถึงค่ำของวันนี้ (28 ธ.ค.) ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานเพิ่มมากขึ้นอีก

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/thanapat/2386324