คลองใหญ่ คุมเข้ม!! ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ เปิดจุดบริการประชาชน รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางนํ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

วันนี้ (29 ธันวาคม 2565) ณ บริเวณสามแยกป้อมยามตํารวจไม้รูด ตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด นายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดจุดบริการประชาชน รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางนํ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566

โดยมีนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด, รองนายก อบต.ไม้รูด, กํานัน, ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, แพทย์, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.), เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถาน ตราด เขตคลองใหญ่และไม้รูด, สภ.ไม้รูด, ชุดปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด และเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน และหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วมเปิดจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาล รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางนํ้าช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และลดการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2566 โดยมีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ตรวจตรา กวดขันผู้ให้ยานพาหนะทุกชนิด ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะเป็นกรณีพิเศษ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น ตลอดจนให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุได้ทันเหตุการณ์

สําหรับในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้ตั้งด่านจํานวน 4 จุด เช่น จุดโรงเรียนบ้านเนินตาล, จุดสามแยกป้อมยามตํารวจไม้รูด, จุดบ้านคลองมะขามถนนสายใหญ่ และจุดชายหาดบานชื่น เพื่อคความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เมาไม่ขับ ขับรถไม่ย้อนศร เน้น สวมหมวกนิรภัย และลัดเข็มขัดเมื่อยามขับขี่รถยนต์ทุกชนิด ”ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

Cr. ภาพ-ข่าว วิเชียร ม่วงสี /จังหวัดตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ /ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก