อบต.ตาหลังใน ร่วมลงนาม MOU กิจกรรม Kick off โครงการมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus 2,500 วัน ร่วมกับ สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย 4D อำเภอวังน้ำเย็น เพื่อพัฒนาระบบการดูแลสตรีตังครรภ์และเด็กแรกเกิด 0–5 ปี

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำนาจ พิพิธกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ร่วมกิจกรรม Kick off โครงการมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus 2,500 วัน โดยมีสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย 4D อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย MOU ระหว่าง ที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น, เจ้าคณะอำเภอวังน้ำเย็น, เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอวังน้ำเย็น, สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอวังน้ำเย็น, เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น, องค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน, องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ, องค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำเย็น, กำนันตำบลตาหลังใน, กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ, และกำนันตำบลคลองหินปูน ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน โดยมี นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นประธานในพิธีลงนาม

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการดูแลสตรีตังครรภ์และเด็กแรกเกิด 0–5 ปี ให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย, จิตใจ, อารมณ์, สติปัญญา และศักยภาพที่ดี , เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้ครอบครัว และชุมชน ตระหนักถึงความสำคัญของการเอาใจใส่ดูแลสตรีตั้งครรภ์ และเด็ก 0–5 ปี รวมทั้งการสร้างความผูกพันระหว่างเด็ก ครอบครัว และชุมชน เพื่อสร้างความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย และองค์กรต่าง ๆ ในการเพิ่มศักยภาพของครอบครัวในการดูแลสตรีตั้งครรภ์และเด็ก 0-5 ปี รวมทั้งร่วมกันแก้ปัญหา และหาทางออกให้กับครอบครัว และเพื่อสร้างโอกาสการพัฒนา และลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานในกลุ่มสตรีตั้งครรภ์และเด็ก 0 – 5 ปี

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/thanapat/2388806