อุทาหรณ์ช่างซ่อมรถ 'ช่างระยอง' ถูกรถทับดับคาที่ ขณะมุดซ่อมใต้ท้องรถ เหตุใช้แม่แรงตัวเดียวยกรถ คาดพื้นเอียงทำแม่แรงล้ม

(ระยอง) ช่างซ่อมรถ จังหวัดระยอง มุดใต้ท้องรถเก๋งเพื่อซ่อมรถ ใช้แม่แรงยกเพียงตัวเดียว แต่พื้นปูนลาดเอียงทำให้แม่แรงล้ม รถทับร่างเลือดไหลนอง ส่งเสียงร้องให้คนช่วย นำร่างออกมาได้ พบหัวใจหยุดเต้น ช่วยปั๊มหัวใจ นำส่งรพ. แต่ไม่รอด

วันที่ 12 ม.ค. 66 เวลา 14.20 น. ร.ต.ท.ปุณณพัฒน์ ศรีตรัยทัศน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งมีคนถูกรถทับเสียชีวิตเพราะเข้าไปซ่อมรถใต้ท้อง เหตุเกิดอยู่หน้าร้านซ่อมรถจยย. เลขที่ 319/18 หมู่ 5 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง

สอบถามนายชุมพร เสนกาบ อายุ 34 ปี น้องชายเจ้าของร้านซ่อมรถจยย. เล่าว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายอิทธิเชษฐ์ เชยโมภักดี อายุ 31 ปี เป็นช่างซ่อมรถจยย.ของร้าน ได้มุดเข้าไปซ่อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีแดง ทะเบียน 5 กว 1061 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่พื้นปูนหน้าร้านซ่อม ซึ่งพื้นปูนมีลักษณะลาดเอียง นายอิทธิเชษฐ์ได้ใช้แม่แรงยกรถขึ้น และถอดล้อหน้าขวาออกไปแล้ว มุดเข้าไปซ่อมรถอยู่ใต้ท้องรถเก๋ง

ต่อมาตนได้ยินเสียงร้องให้ช่วยจึงมาดู พบนายอิทธิเชษฐ์ถูกรถเก๋งทับอยู่ จึงช่วยกันยกรถขึ้นและนำร่างนายอิทธิเชษฐ์ ซึ่งมีเลือดไหลนองพื้นออกมา แต่นายอิทธิเชษฐ์ได้หยุดหายใจไปแล้ว ขณะนั้นกู้ภัยปลวกแดงได้มาช่วยปั๊มหัวใจ และนำขึ้นรถฉุกเฉินไปส่ง รพ.ปลวกแดง แต่นายอิทธิเชษฐ์ได้เสียชีวิตที่ รพ.ปลวกแดง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบให้แน่ชัด ถึงสาเหตุที่รถทับนายอิทธิเชษฐ์ ว่าเกิดจากอะไรแน่ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าแม่แรงล้ม ขณะที่นายอิทธเชษฐ์เข้าไปนอนซ่อมรถ เนื่องจากพื้นปูนที่วางแม่แรงลาดเอียง

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2601243