พร้อมต้อนรับ! ผู้ว่าฯ สระแก้ว เปิดห้องทำงานต้อนรับเยาวชนนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

วันที่ 13 มกราคม 2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดห้องทำงาน ชั้น 4 ที่ศาลากลางจังหวัด ต้อนรับวันเด็กในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ ให้นักเรียนนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ โดยมีนักเรียนและเยาวชนจากโรงเรียนสระแก้ว โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว และโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม เข้าเยี่ยมชมแล้วชุดแรก

นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เปิดห้องทำงานของตัวเองซึ่งใช้ปฏิบัติหน้าที่ในทุก ๆ วัน โดยเปิดให้เด็ก ๆ และเยาวชนได้นั่งโต๊ะทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย พร้อมร่วมถ่ายรูปกับเด็กและเยาวชนชุดแรก และพาเยี่ยมชมห้องรับรองด้วย ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เป็นกันเอง สร้างรอยยิ้มให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังได้มอบของขวัญให้กับศึกษาธิการ เพื่อนำไปร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นางสาวกนิษฐา ทุทน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระแก้ว กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วชุดแรกว่า วันนี้รู้สึกดีใจมาก ตนเองอายุ 16 ปีแล้ว วันเด็กปีนี้จะใช้ชีวิตในฐานะตอนเป็นเด็กให้เต็มที่ มีความสุขทุก ๆ วัน และอีกไม่กี่ปีจะก้าวสู่วัยรุ่นแล้ว สำหรับของขวัญปีนี้อยากได้ ประสบการณ์ คำแนะดี ๆ จากผู้ใหญ่ เหมือนกับคุณครูที่สั่งสอนเด็ก น้อง ๆ ทุกคน

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสระแก้ว กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสระแก้ว เริ่มเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ม.ค.66 เป็นต้นไป กิจกรรมในงานมีแสดงนิทรรศการวิทยาศาสตร์ เล่นเกมส์ ตอบคำถาม รับของรางวัล นิทรรศการจากหน่วยงานทางการศึกษาจังหวัดสระแก้ว เป็นต้น

จึงขอเชิญผู้ปกครองเด็กนักเรียน เยาวชน มาเที่ยวชมงานฯ ส่วนพื้นที่อื่น ๆ อีกหลายแห่งทั้งของรัฐและเอกชนใน จ.สระแก้ว ก็มีการจัดกิจกรรมวันเด็กเช่นกัน อาทิ อุทยานแห่งชาติปางสีดา และอุทยานแห่งชาติอื่น ๆ ทุกแห่ง ก็เปิดให้เด็ก ๆ และประชาชนสามารถเดินทางเข้าเที่ยวชมได้ฟรีทั่วประเทศ ในวันที่ 14 ม.ค.66 วันเด็กแห่งชาติด้วยเช่นกัน

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/thanapat/2391860