วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เป็นเจ้าภาพประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพฯ


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ดร.นิรุตต์ บุตรแสนดี ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาค ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2565

ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดฯ มีนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมคมอุตสาหกรรมระยอง นำผู้บริหาร ครู และนักศึกษา 1,500 คน ร่วมงานฯ มีสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประกวด 12 แห่ง มีสถานศึกษาภาครัฐและเอกชน 56 สถานศึกษา เข้าประกวดด้วย

มีประเภทการแข่งขัน 6 ประเภท มีสิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี, การเกษตรอุตสาหกรรมสมัยใหม่, สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์, สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสิ่งแวดล้อม, สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอาหาร, สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ, สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี, ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ รวมทั้งสิ้น 137 ผลงาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เสริมสร้าง เยาวชนอาชีวศึกษาในการพัฒนาให้เป็นนักประดิษฐ์ นักคิดค้น และสร้างสรรค์ผลงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี พัฒนาตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีของโลกปัจจุบัน ให้ประเทศมีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนาที่มีคุณภาพ เสริมสร้างสมรรถนะ และสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ เพื่อการขับเคลื่อนผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ และการใช้ประโยชน์ในวงกว้างเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ อีกทั้งพัฒนาศักยภาพผู้สำเร็จการศึกษาให้มีสมรรถนะสูงด้วย

ที่มา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230115145633335