ชาวตราดตื่นเต้น! ได้สัมผัสหมอกหนาทั่วเมือง ขณะผู้ใช้รถต้องเปิดไฟหน้าป้องกันอันตราย

ชาวตราดตื่นเต้น ได้สัมผัสบรรยากาศหมอกหนาทั่วเมือง หลายคนขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ขณะผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเปิดไฟหน้า ระวังอันตรายจากทัศนวิสัยการมองเห็นได้เพียง 10-20 เมตร

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 66 ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์หมอกปกคลุมทั่วเมืองตราด เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ในจังหวัดภาคตะวันออก และหลายจังหวัดทั่วประเทศ ขณะที่สภาพอากาศในช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 ม.ค. 66 ผ่านมา พบว่า ค่อนข้างหนาวเย็น โดยอุณหภูมิในพื้นที่ต่ำกว่า 21 องศาฯ นอกจากนั้น ยังพบว่ามีน้ำค้างบนหลังคาบ้านและบนใบไม้ รวมถึงยอดหญ้าจนเปียกชุ่ม

ขณะที่การจราจรช่วงเช้ามืดจนถึงเวลา 09.00 น. ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องพากันเปิดไฟหน้ารถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หลังทัศนวิสันในการมองเห็นทำได้เพียงระยะ 10-20 เมตรเท่านั้น

ส่วนที่โครงการชลประทานตราด และหน้าอ่างเก็บน้ำเขาระกำส่วนขยาย (สระสีเสียด) พบว่ามีประชาชนพากันออกจากบ้านมาออกกำลังกาย เพื่อสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น ขณะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำมองไม่เห็นผิวน้ำเนื่องจากหมอกปกคลุมหนา

เช่นเดียวกับในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองตราด ถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมือง ศาลากลางจังหวัดตราด จวนผู้ว่าราชการจังหวัด สนามหลวง ถนนสายเนินตาแมว ส่วนราชการรอบสนามหลวง และถนนสายสาธิต (ท่าเรือจ้าง) มีหมอกหนาปกคลุมทั้งหมด

โดยเฉพาะตลาดซอยไร่รั้ง และตลาดเทพอุดร ที่จะมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยตั้งแต่ช่วงเช้ามืด พบว่า ประชาชนต้องพากันสวมเสื้อกันหนาวออกจากบ้าน เนื่องจากอุณหภูมิที่ลดลง

นายซ้งลี แซ่ลี้ อายุ 81 ปี ประชาชนที่ออกจากบ้านมาออกกำลังกายยามเช้าบริเวณถนนรอบอ่างเก็บน้ำเขาระกำ (หน้าโครงการชลประทานตราด) บอกว่า ในวันนี้พื้นที่ จ.ตราด มีหมอกปกคลุมหนากว่าปกติ และเมื่อกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่า อุณหภูมิจะลดลงอีกเชื่อว่าน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดหมอกหนาในพื้นที่ ขณะที่การเดินออกกำลังต้องระวังมากขึ้นเพราะน้ำค้างที่มีมากทำให้พื้นปูนมีความชื้น จึงต้องระวังไม่ให้ลื่นล้ม

เช่นเดียวกับ นายณัฐวุฒิ รชตขจรกิจ นักกีฬาวิ่ง บอกว่า การเดินทางออกจากบ้านมาออกกำลังกายในช่วงเช้าวันนี้พบว่า มีหมอกปกคลุมหนามากกว่าปกติ ซึ่งบรรยากาศเช่นนี้ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการเห็น แต่ชอบเพราะสภาพอากาศเหมาะกับกับการออกกำลังกายมาก เพียงแต่ต้องระมัดระวังมากขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 09.30 น. หมอกเริ่มจางลง ยกเว้นในพื้นที่ป่าที่ยังคงมีหมอกปกคลุมหนาแน่น เนื่องจากมีความชื้น

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000004292