ปราศรัยใหญ่ เวทีฉะเชิงเทรา

วันที่ 31 มี.ค. 2566 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกืัอ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายสุชาติ ตันเจริญ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทราทั้ง 4 เขต โดยมีประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

 

นพ.ชลน่าน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า การจะเปลี่ยนแปลงได้ต้องเอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และระบอบ3ป.ออกไป พรรค พท.มั่นใจจะคิดใหญ่กับชาวแปดริ้วได้สำเร็จ พรรคเพื่อไทยยังตั้งเป้าหมายไว้ที่ 310 เสียง

 

ถ้าไม่ได้ 310 เสียง พล.อ.ประยุทธ์จะได้ไปต่อ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ได้แค่ 126 เสียง ก็ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แม้พรรคเพื่อไทยได้ 240 เสียง อาจไม่ได้เป็นรัฐบาล การเลือกนายกฯต้องได้ 376 เสียง ถ้าเขาอยากให้ประยุทธ์ไปต่อ อาจใช้วิธีให้ส.ว.250 คน ไม่โหวตนายกฯ ให้พล.อ. ประยุทธ์รักษาการเป็นนายกฯต่อ จนกว่าส.ว.จะหมดวาระ

 

แต่ถ้าประชาชนเลือกพรรคพท.มา 310 เสียงจริง ส.ว.จะเคารพอำนาจประชาชน ขณะนี้ผลโพลทุกสำนักตรงกัน พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง ถ้าดูผลทางสถิติ จะมีความคลาดเคลื่อนแค่ 3% ถือว่าเข้าใกล้แลนด์สไลด์ร้อยละ 99.99 แล้ว

 

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยผ่านระบบซูมสั้นๆ ว่า แม้ไม่ได้ไปเอง แต่คิดถึงทุกคนมาก พรรค พท.พร้อมแล้วที่จะให้ชีวิตคนไทยกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ให้หนี้สินหมดไป จะช่วยกระจายสินค้าเกษตรให้ไปไกลทั่วโลก สินค้าเกษตรจะราคาขึ้นยกแผงแน่ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล สิ่งที่จะทำทันทีคือ ลดค่าไฟ ค่าแก๊ส

 

ด้านนายสุชาติ ปราศรัยว่า ตอนเป็นรองประธานสภาฯ เบื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯประสาอะไร ปล่อยสภาล่มตลอด หาความรับผิดชอบไม่มี ถือเป็นการเมืองยุคเลวร้ายที่สุด ไม่เคยมียุคใดที่ไล่ซื้อผู้แทนกันโจ๋งครึ่ม 30-40 ล้านบาท นโยบายที่บอกจะทำทั้งสปก.ทองคำหรือมารดาประชารัฐ ไม่แตะสักนิดเดียว

 

ส่วนเรื่องความจริงใจของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ก่อนสภาหมดอายุ 6-8 วัน มีการขึ้นเงินเดือนให้อบต. อสม.แต่ถามว่าจริงใจไหม อยู่มา 4 ปี ไม่ขึ้นให้ แต่เหลืออีก 8 วันมาขึ้นให้ เป็นเงินเดือนทิพย์ เพราะรัฐบาลชุดต่อไปต้องมาทำต่อ นี่คือความจริงใจหรือไม่

 

การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจดจำใน จ.ฉะเชิงเทรา เพราะ 3 ครอบครัวมารวมเป็นครอบครัวเพื่อไทย เพื่อประโยชน์ชาวฉะเชิงเทรา จะช่วยให้แลนด์สไลด์ในจ.ฉะเชิงเทราง่ายขึ้น