บุกตรวจผับดังพัทยา พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 33 ราย ค้นรถเจอปืน-ยาเสพติด

ตำรวจพัทยาบุกตรวจผับดัง ผงะนักเที่ยวราตรีชายหญิงจำนวนมากกำลังกินดื่มสนุกสนาน คุมตัวตรวจฉี่พบสีม่วง 33 ราย ค้นรถเจอปืน เครื่องกระสุน และยาเสพติด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 12 ต.ค. 65 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบ สถานบันเทิง ไดร์ตี้ ผับ ภายในซอยกอไผ่ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบผับกำลังเปิดให้บริการ มีนักเที่ยวกว่า 50 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ เต้นตามจังหวะเพลงกันอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ ก่อนตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบซองซิปภายในมีวัตถุเป็นผงลักษณะคล้ายยาเสพติดถูกทิ้งอยู่ในถังขยะใต้โต๊ะ 1 ถุง และที่พื้น 1 ถุง บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ น้ำยากลิ่นผลไม้อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวนักเที่ยวและพนักงานทั้งหมด 73 คน มาตรวจสารเสพติดในร่างกายที่ สภ.เมืองพัทยา นอกจากนี้ยังตรวจค้นภายในรถยนต์ของนักเที่ยว พบอาวุธปืนขนาด จุด .38 ลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด ยี่ห้อเทารัส 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นจากการตรวจสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วง ทั้งหมด 33 คน เป็นผู้ชาย 24 คน ผู้หญิง 9 คน พร้อมนำตัวนักเที่ยวที่มีวัตถุคล้ายสารเสพติด และอาวุธปืน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2524903