ก.ยุติธรรม เยียวยาเหยื่อไฟไหม้ MOUNTAIN B มอบเงินช่วยแล้วกว่า 5 ล้าน

รมว.กระทรวงยุติธรรม นำเจ้าหน้าที่มอบเงินเยียวยา 12 ผู้บาดเจ็บ เหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B อีกเกือบล้านบาท และก่อนหน้านี้ มอบช่วยเหลือครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายไปแล้ว 44 ราย รวมเงินช่วยกว่า 5 ล้าน

วันที่ 9 ม.ค. 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา กรณีได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงผับ MOUNTAIN B จำนวน 12 ราย รวมเป็นเงิน 954,104.75 บาท โดยมี นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ นายสุทิน ไชยวัฒน์ ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชลบุรี และผู้แทนส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ และเป็นสักขีพยาน ณ ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เผยว่า กรณีโศกนาฏกรรมเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 5 ส.ค. 65 ได้สร้างความสูญเสียครั้งใหญ่หลวง มีผู้เสียชีวิตมากถึง 26 ราย บาดเจ็บมากกว่า 40 ราย ด้วยเหตุนี้ กระทรวงยุติธรรม จึงขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้เคราะห์ร้าย แม้ไม่มีสิ่งใดจะมาทดแทนความสูญเสียของทุกคนในวันนี้ได้

อย่างไรก็ตาม กระทรวงยุติธรรม ภายใต้การนำของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และให้ได้รับความเป็นธรรมในทุกกรณี เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้เคราะห์ร้าย ที่ผ่านมา ได้โอนเงินเข้าบัญชีช่วยเหลือทั้งสองส่วนไปแล้วรวม 44 ราย เป็นจำนวนเงิน 4,099,078 บาท และในส่วนของวันนี้ 954,104.75 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5,053,182.75 บาท

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2598021