หนีตายกลางดึก!! เพลิงไหม้วอดห้องแถวไม้ 7 คูหา อายุเกือบ 100 ปี กลางตลาดบ้านบึง จ.ชลบุรี ช่วงตี 3 ที่ผ่านมา

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวไม้อายุเกือบ 100 ปี กลางตลาดบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เสียหาย 7 คูหา ช่วงตี 3 ที่ผ่านมาโดยต้นเพลิงมาห้องที่เปิดเป็นร้านสะดวกซื้อ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ส่วนมูลค่าความเสียหายรอการประเมิน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (11 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไหม้ห้องแถวไม้ภายในตลาดบ้านบึง เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ทวี กุลแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านบึง และใกล้เคียง กว่า 5 คัน ได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบและระงับเหตุ

โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้ 2 ชั้นที่เปิดเป็นร้านสะดวกซื้ออย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามไปยังห้องข้าง ๆ รวมจำนวน 7 ห้องอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามเป็นวงกว้าง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้น ไม่พบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานภายในร้านทำงานอยู่บริเวณชั้นล่างตามปกติก่อนจะ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นที่เก็บสินค้า และยังมีกลุ่มควันสีดำลอยลงมาพร้อมกับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอรับความช่วยเหลือ

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการรวบรวบหลักฐาน และสอบสวนผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ลงพื้นที่หาหลักฐานเพื่อประเมินความเสียหายในเบื้องต้นต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000002864