เอาใจเด็ก!! ทร. นำ 'ร.ล.ภูมิพล-ร.ล.สิมิลัน' จัดเต็มกิจกรรมวันเด็กปีนี้

'กองทัพเรือ' จัดเต็ม งานวันเด็กแห่งชาติ 2566 ชวนหนู ๆ ร่วมกิจกรรมที่สัตหีบ เปิดให้ขึ้น 'เรือหลวงภูมิพล' และ 'เรือหลวงสิมิลัน' โดยมี เรือหลวงตากสิน, เรือหลวงราวี, เรือหลวงปัตตานี ที่ปฏิบัติการค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัย จะเปิดรับเด็กที่ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ ส่วนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ปีนี้งดกิจกรรม

วันที่ 13 ม.ค. 2566 กองทัพเรือ โดยฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรมทางทหารของกองทัพเรือ ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีไฮไลต์อยู่ที่ 'เรือหลวงจักรีนฤเบศร' ซึ่งเปรียบเสมือนทูตสันถวไมตรีที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนทั่วทั้งประเทศ เมื่อได้มาเห็นและได้สัมผัสด้วยสายตาของตัวเอง

ซึ่งในวันเด็กปีนี้ จากการสอบถามทราบว่า บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด และงดให้ขึ้นเยี่ยมชมบนเรือเหมือนวันเด็กปีผ่าน ๆ มา เนื่องจากอยู่ในระหว่างการปรับปรุงซ่อมทำดาดฟ้าเรือ ซึ่งเป็นรันเวย์ขึ้นลงของเครื่องบิน อย่างไรก็ตามได้มีการจัดกิจกรรมบน เรือหลวงภูมิพล และเรือหลวงสิมิลัน 2 ลำ ให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนได้ขึ้นชมและร่วมจัดกิจกรรมบนเรือทั้งสองลำแทน

ส่วนการจัดแสดงนิทรรศการทางทหารเกี่ยวกับภารกิจ หน้าที่ องค์ความรู้ อุปกรณ์ที่สำคัญในการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ และการร่วมจัดซุ้มเล่นเกม เพื่อเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชน การแสดงดนตรี การร่วมเล่นเกมบนเวที การแจกของขวัญ ของรางวัล การออกร้านซุ้มอาหารให้กับเด็ก ๆ และเยาวชน รวมถึงกำลังพลและครอบครัวที่มาร่วมกิจกรรม ยังคงมีอย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ส่วนเรือหลวงตากสิน เรือหลวงราวี และเรือหลวงปัตตานี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ค้นหากำลังพลของ เรือหลวงสุโขทัย ที่จมในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจะเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และเยาวชนได้ขึ้นชมเรือหลวงตากสิน ณ ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ ในโอกาสวันเด็กประจำปี 2566 ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2601976