คึกคัก! เมืองพัทยาเริ่มนำโคมไฟสีแดง ออกประดับตามถนนสายต่าง ๆ สร้างสีสันต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2023

ที่พัทยา เจ้าหน้าที่นำโคมไฟสีแดงออกประดับประดาตามถนนสายต่าง ๆ พร้อมตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม สร้างสีสันการท่องเที่ยวให้พื้นที่ โดยเฉพาะถนนสายชายหาด ที่มีความโดดเด่นทั้งกลางวันและค่ำคืน ดึงดูดชาวเน็ตแห่ถ่ายลงโชเซียล ขณะผู้ประกอบการย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีท พากันตกแต่งหน้าร้านอย่างสวยงาม

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวบรรยากาศการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2566 ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่า เริ่มมีความคึกคักมากขึ้น หลังเมืองพัทยาได้นำโคมไฟสีแดงออกติดตั้งและประดับประดาตามถนนสายต่าง ๆ รวมทั้งถนนเลียบชายหาดพัทยา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก ที่มีการนำโคมแดงติดตั้งตลอดระยะทางยาว 40 เมตร ปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงค่ำคืนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่วนช่วงกลางวันทำให้ถนนสายนี้เกิดความงดงามไม่แพ้กัน

ไม่เพียงเท่านั้นภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พบว่าสถานบันเทิงต่างๆ ได้พากันนำโคมสีแดงออกมาตกแต่งร้าน เพื่อสร้างบรรยากาศต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ที่จะทยอยกลับเข้าพื้นที่หลังเทศกาลตรุษจีนเป็นต้นไป

สำหรับโคมไฟสีแดง เป็นสัญลักษณ์สำคัญที่ถูกใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่เมืองพัทยามีแนวคิดในการตกแต่งบรรยากาศในพื้นที่ ให้มีส่วนร่วมกับทุกเทศกาลสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และสัญจรบนถนนสายต่าง ๆ

และเมื่อใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน มักจะพบว่าชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่เมืองพัทยา จะพากันตกแต่งบ้านและหน้าร้านให้เกิดความสวยงาม ทำให้ประชาชนในพื้นที่ และผู้มาเยือนพากันนำกล้องถ่ายรูป และโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพความสวยงามเป็นที่ระลึก และโพสต์ลงโซเชียลกันอย่างคึกคัก

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000005287